๒๓ ตุลาคม ๒๕๔๙
จาการ์ตา อินโดนีเซีย

๗ นาฬิกา ๑๕ นาที TG ๔๓๓ สายการบินไทย พาพวกเราในนามของกรีนพีช เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ประเทศไทย) ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าสู่สนามบินซูกราโน ฮัตต้า (Sukarno Hatta International Airport) กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย วันนี้ทุกคนตื่นเช้ากันเป็นพิเศษ เรานัดเจอกันที่สนามบินตั้งแต่ตี ๕ ก็มีสายกันบ้างนิดหน่อย วันนี้พี่ริวใส่เสื้อส้ม พร้อมแว่นสีชมพูคู่กาย (สงสัยจะกลัวหลง) เช็คอินเสร็จประมาณ ๖ โมงครึ่ง ท้องเริ่มหิว อาหารเช้าของพวกเราอยู่ที่ ห้องอาหารคิง พาวเวอร์ เดินไกลมากๆ เนื่องจากเราต้องไปขึ้นเครื่องที่ประตู E ๑ ส่วนห้องอาหารคิง พาวเวอร์ อยู่สุดทางเดินอีกด้าน (วันนี้ใช้บัตรสมาชิกพี่แป๋ง เพราะของพี่ท๊อปหมดอายุพอดี)

เรามาถึงสนามบิน ซูกราโน ฮัตต้า ประมาณ ๑๑ โมง เร็วกว่ากำหนดการประมาณ ๑๕ นาที เวลาที่นี่เท่ากับเมืองไทย เพราะอยู่ใกล้กันมาก ที่สนามบินมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นนิดหน่อย เรื่องมีอยู่ว่า ตอนออกเดินทางเรามีกระเป๋าทั้งหมด ๙ ใบ แต่มาถึงที่นี่กระเป๋าเหลือแค่ ๘ ใบ เรารอจนกระเป๋าโหลดลงมาทั้งหมดก็หาไม่เจอ แจ้งเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าต้องหาดูเอง สุดท้ายอุ้มเจอกระเป๋าอยู่กับกรุ๊ปทัวว์กลุ่มใหญ่จากเมืองไทย ประมาณว่าน่าจะมาประชุมบริษัท (ดูจากหน้าตา และอายุ)

จากสนามบินเราเดินทางต่ออีกประมาณ ๔๕ นาที จุดหมายต่อไปของเราอยู่ที่โรงแรมฟอร์มูล่าวัน หลังเช็คอิน มีเวลาพักผ่อนแค่ ๑๕ นาที เพราะต้องรีบเข้าไปเคลียร์เรื่องเอกสารที่สำนักงานกรีนพีช อินโดนีเซีย ก่อนกลับมาที่โรงแรมแวะกินอาหารเที่ยง (มื้อแรก) หน้าสำนักงาน เป็นสะเต๊ะเนื้อแพะ ข้าวผัด แล้วก็ชาเย็น (เครื่องดื่มยอดนิยม)

ก่อนกลับมาแยกย้ายกันพักผ่อน นอนหลับ นัดเจอกันอีกทีตอนอาหารเย็น เนื่องจากเราพักกันคนละชั้น การไปมาหาสู่กันเป็นเรื่องยุ่งยาก

คืนนี้เรากินอาหารเย็นที่ร้านข้างๆ ถนน คล้ายๆ กับข้าวมันไก่ กินกับอะไรหลายๆ อย่าง เช่น เต้าหู้ ไข่ไก่ ไก่ย่าง (ทุกอย่างค่อนข้างแห้ง ) แล้วก็มีซอสจิ้ม แปลก แต่ก็อร่อยดี ก่อนนอนคืนนี้ปิดท้ายด้วยมื้อดึก จากร้าน HOLLAND BAKERY

คืนนี้ .............. ราตรีสวัสดิ์